Thuê pin ô tô điện VinFast

Thuê pin ô tô điện VinFast

Tìm hiểu chi tiết hướng dẫn thuê pin ô tô điện VinFast

Sau ngày 01/09/2022, những khách hàng ký mới mua xe VF 8 và VF 9 sẽ không còn lựa chọn gói thuê pin linh hoạt. Thay vào đó, khách hàng sẽ có 2 tùy chọn với gói thuê pin ô tô điện VinFast cố định (không giới hạn km hàng tháng) và mua pin.

Từ khi ra mắt, chính sách thuê pin ô tô điện VinFast được nhiều người đánh giá cao nhờ tính minh bạch và linh hoạt. Theo thời gian, giải pháp cho thuê pin ô tô điện VinFast cũng dần trở nên đáng tin cậy hơn khi đặt quyền lợi của khách hàng làm trung tâm. Hướng dẫn thuê pin xe điện VinFast chi tiết sẽ giúp khách hàng nắm rõ tất cả thông tin, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

Chi phí, chính sách thuê pin ô tô điện VinFast tối ưu giúp đưa xe điện đến gần với người dùng Việt

1. Bảng giá thuê pin ô tô điện VinFast tháng 11/2022

Bảng giá các gói thuê pin ô tô điện VinFast (đã bao gồm VAT) cập nhật mới nhất (tháng 11/2022) cụ thể:

Bảng giá thuê pin ô tô điện VinFast 2022
Phiên bản xe Giá thuê pin gói linh hoạt (VNĐ) Giá thuê pin gói cố định (VNĐ)
VF e34 675.500* 1.805.000
VF 8 Eco không áp dụng 4.950.000
VF 8 Plus không áp dụng 4.950.000
VF 9 Eco không áp dụng 6.490.000
VF 9 Plus không áp dụng 6.490.000

 

* Gói thuê bao pin linh hoạt của VF e34 giới hạn 500km/tháng. Khách hàng sẽ cần phải chi trả thêm phí phụ trội là 1.315 VNĐ/km nếu đi quá 500km/tháng.

1.1. Giá thuê pin ô tô điện VinFast gói cố định

Khi lựa chọn gói thuê pin cố định, khách hàng sẽ không bị giới hạn số km di chuyển trong vòng một tháng. Mức giá thuê pin xe ô tô điện VinFast sẽ khác nhau tùy theo từng mẫu xe như sau:

Mẫu xe Gói thuê pin cố định (đã bao gồm VAT)
VinFast VF 8  4.950.000 VNĐ
VinFast VF 9  6.490.000 VNĐ
VinFast VF e34 1.805.000 VNĐ

 

1.2. Giá thuê pin ô tô điện VinFast gói linh hoạt

Những khách hàng đã đặt cọc VF 8 và VF 9 trước ngày 01/09/2022 được đảm bảo quyền lợi theo chính sách bán hàng tại thời điểm đặt cọc, có thể lựa chọn giữa hai gói thuê bao linh hoạt và cố định. Theo đó, người dùng sẽ trả một mức phí nhất định cho quãng đường đi chuyển tối đa là 500km/tháng. Nếu vượt quá, khách hàng sẽ cần phải chi trả thêm phí phụ trội như sau:

Mẫu xe Gói thuê bao linh hoạt (giới hạn 500km/tháng; đã bao gồm VAT) Mức phí phụ trội khi vượt quá 500km (đã bao gồm VAT)
VinFast VF e34 657.500 VNĐ 1.315 VNĐ/km
VinFast VF 8 990.000 VNĐ 1.980 VNĐ/km
VinFast VF 9 1.100.000 VNĐ 2.200 VNĐ/km

 

Trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng có nhu cầu chuyển đổi giữa 2 gói cước thì mức phí áp dụng cho mỗi lần sẽ là 4.120.000 VNĐ.

Từ ngày 01/09/2022, VinFast đã dừng áp dụng gói thuê pin linh hoạt với các dòng xe VF 8 và VF 9. Thay vào đó, những khách hàng đặt cọc mua xe VF 8 hoặc VF 9 từ thời điểm này sẽ chỉ được sử dụng duy nhất gói thuê pin cố định không giới hạn số km/tháng và có thêm tùy chọn mua đứt pin.

1.3. Giá sạc pin tại trạm sạc công cộng VinFast

Hiện tại, khách hàng sở hữu sản phẩm xe điện VinFast có thể linh hoạt giữa hai hình thức sạc tại trạm sạc công cộng hoặc tại nhà. Với lựa chọn đầu tiên, khách hàng sẽ chịu một khoản chi phí sạc là 3.117,4 VNĐ/kWh (Tương đương Đơn giá điện bậc 5 giá do Bộ Công Thương công bố ngày 20/03/2019 – Số 648/QĐ-BCT). Bên cạnh đó, đơn giá sạc quá giờ sẽ tính là 1.000 VNĐ/phút kể từ phút thứ 31 sau khi pin sạc đầy.

Lưu ý:

  • Đơn giá đã bao gồm VAT
  • Đơn giá sẽ thay đổi tùy theo giá thị trường, khi có công bố từ Bộ Công Thương
  • Đơn giá áp dụng từ ngày ban hành cho đến khi có thông báo mới
Đơn giá sạc pin tại trạm sạc VinFast là 3.117,4 VNĐ/kWh và đơn giá sạc quá giờ là 1.000 VNĐ/phút

Chi phí sạc xe ô tô điện VinFast tại trạm sạc công cộng sẽ được thanh toán cùng phí thuê bao pin hàng tháng. Để kiểm soát chi phí sạc xe điện VinFast, khách hàng có thể truy cập mục “Danh sách hóa đơn” trên Ứng dụng VinFast cho ô tô điện. Tại đây, mọi lịch sử thanh toán và các dịch vụ chưa thanh toán sẽ được liệt kê chi tiết giúp khách hàng nắm được thông tin dễ dàng nhất.

2. Thời gian thanh toán phí thuê pin ô tô điện VinFast

Với triết lý đặt khách hàng làm trung tâm, chính sách thuê pin của VinFast tạo sự thuận lợi và an tâm tối đa cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm. Theo đó, khách hàng sẽ không cần đặt cọc pin.

Mới đây, VinFast điều chỉnh thời gian chốt cước phí sạc/thuê pin định kỳ cho ô tô điện áp dụng từ 11/2022. Cụ thể, kỳ tính cước sẽ được áp dụng từ ngày 26 tháng này đến ngày 25 tháng sau thay vì ngày cuối cùng của tháng trước đến 1 ngày trước ngày cuối cùng của tháng sau như chính sách trước đó.

Lưu ý: Với kỳ cước tháng 11, VinFast sẽ thu tiền thuê pin của Khách hàng theo đúng số ngày trong kỳ (26 ngày), theo đó:

 Tiền cước tháng 11 = (giá gói thuê pin x 26)/30 ngày.

Từ tháng 12/2022 trở đi, cước phí thuê bao pin sẽ được tính tròn tháng.

Theo chính sách thuê pin VinFast, mỗi khách hàng cần thanh toán toàn bộ chi phí thuê pin và sạc xe điện tại hệ thống trạm sạc công cộng trước ngày 15 của tháng tiếp theo. Nếu quá hạn thanh toán, khách hàng sẽ phải chi trả thêm 10% phí thanh toán chậm hàng năm. Đây là mức phí áp dụng cho cả trường hợp thuê pin và đền bù pin hỏng (nếu có).

3. Hình thức thanh toán phí thuê pin ô tô điện VinFast

Nhằm đa dạng hóa và mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, VinFast cung cấp 2 lựa chọn thanh toán phí thuê pin ô tô điện gồm: thanh toán trực tiếp tại hệ thống Showroom hoặc qua Ứng dụng VinFast.

3.1. Thanh toán trực tiếp tại Showroom

Tùy theo từng địa điểm Showroom, khách hàng có thể thanh toán phí thuê pin ô tô điện VinFast bằng các phương thức mà điểm cung cấp dịch vụ chấp nhận. Hiện nay, hệ thống Đại lý – Showroom VinFast đã phủ sóng khắp toàn quốc nên khách hàng có thể lựa chọn các điểm thanh toán trực tiếp gần khu vực sinh sống nhất.

Khách hàng có thể thanh toán phí thuê pin ô tô điện VinFast trực tiếp tại các điểm cung cấp dịch vụ

3.2. Thanh toán qua ứng dụng VinFast

Ứng dụng VinFast cho ô tô điện được nghiên cứu và phát triển nhằm tối ưu trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Theo đó, chủ xe có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát phương tiện cá nhân từ xa chỉ với một vài thao tác đơn giản qua điện thoại. Trong đó, ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng thanh toán phí thuê pin hàng tháng, chi phí sạc pin.

Để thanh toán phí thuê pin trên Ứng dụng VinFast, khách hàng thực hiện theo các nước sau:

  • Bước 1: Từ Trang chủ chọn biểu tượng “VinFast ID” trên góc trên cùng tay trái
  • Bước 2: Chọn “Danh sách hóa đơn”
  • Bước 3: Lựa chọn hóa đơn chưa thanh toán và thực hiện chọn “Thanh toán tất cả)
  • Bước 4: Lựa chọn tài khoản thanh toán và bấm “Xác nhận”
  • Bước 5: Nhập mật khẩu ứng dụng VinFast
  • Bước 6: Nhập mã OTP hoặc mã bảo mật tương ứng
  • Bước 7: Sau khi thanh toán thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo hoàn thành.
Khách hàng truy cập mục “Danh sách hóa đơn” để theo dõi các chi phí đã thanh toán hoặc chưa thanh toán

4. Quy định về việc chuyển nhượng hợp đồng thuê pin ô tô điện VinFast

Trong trường hợp khách hàng chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc sử dụng xe cho bên thứ ba, khách hàng cần đảm bảo những trách nhiệm dưới đây:

  • Thông báo cho bên nhận chuyển nhượng xe về việc pin là tài sản thuê và không thuộc quyền sở hữu của khách hàng.
  • Thông báo ngay cho VinFast Trading về việc chuyển nhượng xe và cung cấp cho VinFast Trading thông tin của bên nhận chuyển nhượng xe thông qua Email: cskh@vinfast.vn, Hotline: 1900232389 hoặc Ứng dụng.
  • Phối hợp với VinFast Trading thực hiện các thủ tục bàn giao pin cho bên nhận chuyển nhượng xe đồng thời với việc thực hiện chuyển nhượng xe bao gồm cả việc ký văn bản chuyển nhượng theo mẫu.
  • Chấm dứt sử dụng dịch vụ theo hướng dẫn của VinFast Trading và thanh toán đầy đủ các khoản phí dịch vụ và chi phí phát sinh khác tồn đọng đến ngày chuyển nhượng thực tế (nếu có).

5. Huỷ hợp đồng thuê pin xe VinFast

Khách hàng sẽ có thể chấm dứt dịch vụ thuê pin ô tô điện VinFast nếu thuộc một trong những trường hợp sau:

  • Dịch Vụ chấm dứt theo thỏa thuận bằng văn bản giữa VinFast và khách hàng.
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu chấm dứt dịch vụ. Khi đó, khách hàng phải hoàn trả pin cho VinFast và hoàn thành mọi nghĩa vụ theo quy định tại Hợp Đồng.
  • VinFast có quyền chấm dứt dịch vụ ngay lập tức mà không phải bồi thường hoặc hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào cho Khách Hàng nếu:

– Khách hàng có hành vi hủy hoại Pin.

– Khách hàng vi phạm bất kỳ nghĩa vụ/trách nhiệm nào khác theo quy định của Hợp Đồng mà không khắc phục trong vòng 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày VinFast có thông báo về việc vi phạm đó.

– Khách hàng có các hành vi khác gây thiệt hại hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi hoặc tài sản của VinFast.

Khách hàng cũng có trách nhiệm khi sử dụng pin ô tô điện VinFast

Sau khi chấm dứt dịch vụ, khách hàng phải hoàn trả pin cho VinFast  tại điểm cung cấp dịch vụ trong vòng 7 ngày. Nếu quá hạn, VinFast sẽ có quyền:

  • Thực hiện mọi biện pháp mà pháp luật cho phép để thu hồi pin và khách hàng phải thanh toán mọi chi phí thu hồi pin phát sinh.
  • Yêu cầu khách hàng thanh toán một khoản tiền tương đương với giá bán của pin (mới, cùng loại) được niêm yết trên Website.

6. Quy định sử dụng pin ô tô điện VinFast

Để quá trình vận hành đảm bảo an toàn và hạn chế những hư hỏng với pin, khách hàng nên nắm rõ những quy định khi sử dụng pin ô tô điện VinFast dưới đây:

  • Không tự ý tháo rời, sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận pin như dây cáp hoặc đầu nối điện áp cao.
  • Không sử dụng các nguồn sạc không được công bố trên website https://vinfastauto.com.
  • Không sử dụng pin ô tô điện để vận hành các thiết bị khác.
  • Nếu không được sự cho phép của VinFast, khách hàng tuyệt đối không tự ý can thiệp hoặc cập nhật phần mềm trái phép.
  • Không để xe ở những nơi có khả năng ngập lụt cao, dẫn đến hư hỏng pin hoặc xe.
  • Hạn chế để pin xe tại những khu vực có nhiệt độ trên 55 độ C hoặc dưới -20 độ C quá 24 giờ. Mức nhiệt này có thể làm hao hụt hiệu suất vận hành của pin vĩnh viễn.
  • Chủ xe cần thực hiện sạc ngay khi dung lượng pin thấp hơn 5%. Nếu không, pin có thể bị hỏng vĩnh viễn và khách hàng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng xe và pin mà VinFast đã cung cấp.
  • Nếu phát hiện có bất kì hỏng hóc liên quan đến pin trong quá trình sử dụng, chủ xe cần liên lạc ngay cho VinFast để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, chủ xe có trách nhiệm tự bảo quản pin cho đến khi bàn giao lại cho VinFast.
  • Trong trường hợp xe gặp tai nạn ảnh hưởng đến pin, khách hàng cần đến Xưởng dịch vụ của VinFast để được kiểm tra sớm nhất có thể.

7.  Cách tính giá thuê pin ô tô điện VinFast

Các gói thuê pin ô tô điện VinFast đều được tính theo công thức minh bạch và khoa học. Với chi phí sạc điện của xe VinFast và chi phí xăng của các xe xăng cùng phân khúc trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng tính đơn giá thuê pin trên số km theo công thức sau:

Đơn giá thuê Pin/Km = Chi phí xăng/Km – Chi phí điện/Km

Trong quá trình thuê pin ô tô điện VinFast, mọi chi phí, chính sách và quyền lợi đều được công khai, minh bạch. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ và dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Khách hàng có thể đặt cọc trực tiếp các mẫu ô tô điện VinFast VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF e34 mới nhất ngay hôm nay để được sở hữu và trải nghiệm chiếc xe hiện đại, sang trọng đồng thời nhận ưu đãi hấp dẫn từ VinFast Nam Thái Bình Dương

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0902727555